Điểm lại chặng đường phát triển của công ty qua các thời kỳ:

 2005 – 2006: Khởi nghiệp

·         Ngày 25 tháng 9 năm 2005, công ty TNHH Giải pháp K&C (K&C Solutions) ra đời, chính là tiền thân của Công ty TNHH Giải pháp Gisa (Gisa Solutions Inc.) sau này.

·         Trụ sở đăt tại 1C Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 ·         Công ty mới có sự hợp tác với đối tác CHLB Đức nhưng trong phạm vi nhỏ với ý định thăm dò, tìm hiểu khả năng, trình độ chuyên môn của nhân lực tại Việt Nam.

 

2007 – 2008: Khẳng định tiềm năng phát triển

 ·         Một thời gian ngắn sau khi thành lập, công ty đã có những thành công nhất định trong những dự án đầu tiên, tạo dựng được lòng tin của khách hàng CHLB Đức. Tên tuổi công ty được biết đến nhiều hơn và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong thị trường Đức.

 ·         2007 đội ngũ lập trình viên được phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng với trình độ chuyên môn ngày càng cao, tác phong chuyên nghiệp.

 ·         Triển khai liên tiếp các  dự án có quy mô lớn và độ phức tạp cao, tiếp cận và tạo dựng được lòng tin với các khách hàng có yêu cầu rất cao, điển hình như dự án “Production Resource Planning” cho công ty sản xuất ô tô thể thao nổi tiếng của Đức.

 ·         Thực hiện nhiều dự án khác cho công ty Gisa Halle như: Applicant Portal, Car Booking, Room Booking……

 

2009 --- hiện tại: Ổn định và phát triển

 Cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu bắt đầu từ giữa năm 2008 đã ảnh hưởng mạnh đến ngành sản xuất, gia công phần mềm Việt Nam đang trên đà phát triển. Dưới tác động của  cuộc khủng hoảng, cũng như các doanh nghiệp phần mềm khác, công ty gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm khách hàng và hợp đồng mới. Vượt lên trên mọi tác động của ngoại cảnh, công ty vẫn vững bước phát triển và tạo thêm nhiều bước tiến mới

 Tháng 11/2009, bộ phận Dịch vụ CNTT ra đời. Là bộ phận được thành lập sau bộ phận Phát triển dự án phần mềm nhưng bộ phận Dịch vụ CNTT đã khẳng định được vị thế của mình. Ban đầu bộ phận chỉ bao gồm 2 nhóm dịch vụ nhỏ là NOC và Service Desk. Đến nay, bằng chất lượng dịch vụ cao cũng như phong cách phục vụ chuyên nghiệp, bộ phận đã được khách hàng tin tưởng hợp tác cung cấp 5 nhóm dịch vụ gồm:

 ·         NOC (Network Operation Center – Trung tâm giám sát hệ thống): cung cấp dịch vụ quản lý, giám sát triển khai các hệ thống máy chủ, phần cứng, phầm mềm hệ thống máy chủ. Xử lý các sự cố liên quan đến Máy chủ, Mạng, Cơ sở dữ liệu,…

 

·         Service Desk: 1st Level Support - cung cấp dịch vụ chăm sóc, giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Hỗ trợ trực tuyến 24/7.

 ·         CMG (Client Management): 2nd Level Support – cung cấp dịch xử lý, khắc phục các sự cố trên các máy trạm mà Service Desk không xử lý được. Đảm bảo an ninh phần mềm (Security Check Management) và thông báo/vá lỗ hổng (Patch Management), cài đặt phần mềm theo yêu cầu.

 
 

 ·         Logistic: xử lý và nhập các dữ liệu trên hệ thống về Hardware, Software; Xử lý các dữ liệu trên hệ thống liên quan đến Account của nhân viên.

 ·         SOC (Service Operation Center - Trung tâm giám sát Ứng dụng): cung cấp dịch vụ giám sát và hỗ trợ quá trình hoạt động của các Ứng dụng (các Service).